.

Taliban dọa tấn công Pháp

.

Trong một đoạn video vừa được công chiếu trên kênh truyền hình Al-Arabiya, một thủ lĩnh quân sự của phiến quân Taliban đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Paris, nếu binh sĩ Pháp không rút hết khỏi Afghanistan.

Các binh sĩ Pháp đang tuần tra tại thung lũng Uzbeen, Afghanistan.

Kênh truyền hình có trụ sở ở Dubai không tiết lộ tại sao họ có trong tay đoạn băng video trên hoặc thời điểm ghi hình của nó. Trong đoạn video, một thủ lĩnh quân sự của Taliban được nhận dạng là Faruq, tuyên bố bằng tiếng Ảrập rằng, người Pháp có thể chờ đợi đòn đáp trả của lực lượng này tại Paris, nếu quân Pháp không rút khỏi Afghanistan.

Pháp hiện triển khai khoảng 2.600 binh sĩ ở Afghanistan. Các binh sĩ này đang tham gia Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO dẫn đầu và chiến dịch “sự tự do vĩnh viễn” do Mỹ phát động tại quốc gia Nam Á này. Hàng loạt vụ tập kích của phiến quân đã gia tăng những lo ngại của dư luận tại Pháp về sự liên quan của nước này tới cuộc chiến tại Afghanistan. Tuy nhiên, hồi tháng 9, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu phê chuẩn quyết định duy trì tới 3.300 binh sĩ nước này tại quốc gia Nam Á.

(Theo AFP, AP)

;
.
.
.
.
.