.

Thái Lan: Cảnh sát “nhập cuộc” sau khi cảnh sát trưởng bị cách chức

.

(ĐNĐT) - Cảnh sát Thái Lan đã yêu cầu những người biểu tình đang chiếm giữ sân bay Don Mueang ở Bangkok phải lập tức rời khỏi đây, bởi tình trạng căng thẳng do những cuộc biểu tình và chiếm giữ liên tục của họ ngày càng leo thang.

Người biểu tình vẫn tuyên bố nhất quyết không rời khỏi các sân bay chừng nào Thủ tướng Thái Lan chịu từ chức.

Tại sân bay quốc tế Don Mueang, cùng với đông đảo lực lượng biểu tình, hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã được triển khai vào vị trí. 
 
Động thái này theo sau thông tin về việc cảnh sát trưởng của Thái Lan Patcharawat Wongsuwan đã bị cách chức. Phát ngôn viên Chính phủ Nattawut Saikuar cho biết, Thủ tướng Thái Lan đã bổ nhiệm thiếu tướng Prateep Tanprasert giữ quyền cảnh sát trưởng. Theo các quan chức, tướng Patcharawat đã được chuyển sang một "vị trí ít hoạt động" tại văn phòng của thủ tướng.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Chính phủ, ông Somchai vẫn sẽ tiếp tục ở lại thành phố Chiang Mai ở phía bắc Thái Lan không biết đến khi nào, để đảm bảo an toàn cho mình.

Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat hôm qua (28-11) đã cách chức cảnh sát trưởng Patcharawat Wongsuwan, mà theo phát ngôn viên Chính phủ Nattawut, "việc cách chức là kết quả cách xử lý của ông ấy trước cuộc khủng hoảng đang xảy ra".

Hôm 28-11, rất nhiều cảnh sát chống bạo động được trang bị dùi cui và tấm chắn đã tập trung tại sân bay Suvarnabhumi nhưng không có biện pháp gì trước lực lượng biểu tình của đảng Dân chủ vì Nhân dân (PAD) đang tụ tập bên ngoài nhà đón khách chính của sân bay.

Trường Đại học thuộc Phòng Thương mại Thái Lan cho biết, nếu tình trạng hỗn loạn về chính trị và việc đóng cửa các sân bay tiếp diễn sang tháng sau thì nền kinh tế của nước này sẽ tổn hại đến 215 tỷ bạt (6 tỷ USD).

L.N (Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.