.

Thái Lan: Nổ mìn ở Tòa nhà Chính phủ làm bị thương ít nhất 46 người

.

(ĐNĐT) - Một vụ tấn công bằng lựu đạn vào những người biểu tình chống chính phủ ở Bangkok đêm qua (29-11) làm bị thương ít nhất 46 người thuộc đảng Dân chủ vì Nhân dân (PAD), trong đó có 2 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng an ninh của PAD kiểm tra hiện trường vụ nổ tại Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok hôm 30-11. Ảnh: Reuters.

Vụ nổ mìn nhằm vào những người ủng hộ đảng PAD xảy ra vào khoảng nửa đêm tại Tòa nhà Chính phủ, văn phòng của Thủ tướng Thái Lan bị chiếm giữ bởi lực lượng này từ hồi tháng 8.

Những người ủng hộ đảng PAD cũng "đóng đô" tại hai sân bay chính của Bangkok, làm khốn đốn hàng ngàn khách du lịch và đe dọa đến sự sụt giảm mức tăng trưởng kinh tế của nước này. Các quan chức hôm qua cũng cho biết hai sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là cho tới thứ ba tuần sau, tức ngày 2-12.

Chủ tịch các sân bay Thái Lan Serirat Prasutanon nói rằng các sân bay đã bị chiếm giữ và không thể hoạt động được. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát ở đây cho biết họ được nhận lệnh không đáp phản kháng trở lại những người biểu tình. Đêm qua, khoảng 150 cảnh sát chống bạo động đã phải chạy khỏi một chốt kiểm tra gần Suvarnabhumi sau khi bị tấn công bởi những người biểu tình có trang bị gậy sắt, súng cao su và pháo. Trước đó, khoảng 2.000 thành viên đảng PAD đã buộc lực lượng cảnh sát chống bạo động phải rời bỏ một chốt kiểm tra khác gần sân bay này.

Phó Thủ tướng Olarn Chaipravat cho biết sự cố này sẽ làm tổn hại đến hình ảnh của Thái Lan, làm giảm 1/2 số lượt người đến thăm đất nước này trong năm 2009 và đe dọa đến công ăn việc làm của khoảng 1 triệu người. Ông Olarn nói thêm rằng có thể sẽ phải mất một tháng để đưa các du khách trở về nhà.

L.N (Theo Reuters, Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.