.

10 bức ảnh năm 2008 do Time bình chọn

.

1. Phản chiếu chiến dịch


Trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ đã diễn ra trong một thời gian dài và đầy căng thẳng quyết liệt, cũng có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn. Nhiếp ảnh gia Christopher Morris của Time đã ghi lại hình ảnh bà Cindy McCain đang nghỉ ngơi và thưởng thức một ly rượu vang trắng tại một căn phòng khách sạn ở Dallas, Texas. Vào lúc đó, chồng bà, John McCain, đang thực hiện một bài diễn văn.
 

2. Giây phút thăng hoa của Phelps

Tại Thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh, tay bơi người Mỹ Michael Phelps đã thu hút sự chú ý của báo giới khi vận động viên này lập kỷ lục về số lượng huy chương vàng đạt được tại một kỳ Thế vận hội.


Đây là bức ảnh chụp vào ngày thi đấu thứ 8 của Thế vận hội, Michael Phelps đang thi đấu nội dung 100m bơi bướm để giành chiếc huy chương vàng thứ 7. Bám đuổi tay bơi người Serbia trong hầu hết thời gian của chặng đua, Phelps (bên trái) đã bắt kịp Milorad Cavic vào những mét cuối cùng của chặng đua và đã đánh bại tay bơi này một cách ngoạn mục khi cán đích với thời gian dẫn trước đối thủ chỉ 1% giây.
 

3. Những đứa con của Zion

Hồi tháng 4, các nhà chức trách ở bang Texas đã bất ngờ tấn công một nông trại có tên gọi là The Yearning for Zion, nơi cư ngụ của vài trăm thành viên theo giáo phái đa thê sống li khai Fundamentalist Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (FLDS). Các nhà chức trách của bang, sau khi nhận được thông tin cho biết một số đứa trẻ sống tại nông trại này là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục, đã tiến hành vụ đột kích này nhằm giải thoát hàng trăm đứa trẻ thoát khỏi nông trại.


Tháng 6 vừa rồi, nhiếp ảnh gia Stephanie Sinclair đã có cơ hội hiếm hoi ghi lại hình ảnh cuộc sống thường nhật của giáo phái này. Trong bức ảnh này, Teresa Jeffs, đứa con gái 16 tuổi của Warren Jeffs, người sáng lập ra giáo phái FLDS, đang chơi trò nhảy đệm lò xo tại một ngôi nhà ở New Braunfels, Texas, nơi những đứa trẻ này được chuyển đến sinh sống, trong khi đó tòa án đang xem xét những vấn đề pháp lý phức tạp của vụ án. 
 

4. Đường kẻ trên cát


Sau nhiều năm thảo luận, việc xây dựng hàng rào trị giá 1,2 tỉ USD tại khu vực biên giới chung giữa Mỹ và Mexico đã bắt đầu được thực thi. Các kỹ sư dự kiến 650 dặm chiều dài của hàng rào này, chiếm khoảng 1/3 tổng chiều dài của toàn bộ đường biên giới, sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2008. Khu vực này, được giám sát bởi các cơ quan Tuần tra Biên giới Mỹ, trải dài qua khu vực sa mạc gần San Luis, bang Arizona.

5. Trôi theo dòng nước


Bang Iowa đã bị tàn phá do những trận lũ hồi tháng 6. Nước dâng cao đã cuốn những ngôi nhà thuyền này trôi theo dòng cho đến khi chúng va đập vào một chiếc cầu tại tuyến sắt ở Cedar Rapids.
 

6. "Bánh kếp"


Những trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của hơn 87.000 người. Trong nhiều ngày, các nhân viên cứu hộ đã phải làm việc cật lực để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Đội cứu hộ này đã đưa một phụ nữ bị thương ra khỏi một ngôi nhà đã bị sụp đổ tại Miên Dương.
 

7. Chơ vơ

Căng thẳng bùng phát tại Nam Ossetia hồi tháng 8 khi Nga và Gruzia giao chiến nhằm giành quyền kiểm soát khu vực li khai Nam Ossetia. Những chiếc quan tài này, bên trong là thi thể của những binh lính Gruzia chết trận vẫn chưa được chôn cất tuy đã 5 ngày trôi qua.


Khi nhiếp ảnh gia của  Time hỏi một quan chức địa phương tai sao những chiếc quan tài này vẫn chưa được chôn cất, quan chức này đã trả lời do không có sẵn thiết bị đào đất.
 

8. Người đàn ông che mặt


Các trận giao chiến lại tiếp tục diễn ra ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào mùa thu này. Các phiến quân nổi dậy đã giao tranh với binh lính của chính phủ ở khắp khu vực phía đông của đất nước này, buộc hàng chục ngàn thường dân phải di chuyển chỗ ở. 
 

9. Bắt tay


Mỹ và Iraq đã tiến hành đàm phán một thỏa thuận an ninh mới về việc binh lính Mỹ sẽ rút quân khỏi Iraq vào cuối năm 2011. Hồi tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates (ở giữa) đã gặp mặt các phóng viên tại Trại Victory ở Baghdad, trong khi đó một trận bão cát đang quét ngang thành phố này. 
 

10. Mẹ và con


Siamoy, một phụ nữ sinh sống tại tỉnh xa xôi hẻo lánh Badakhshan của Afghanistan, đang cho đứa con một tuổi của mình bú mẹ. Khu vực miền núi xa xôi hẻo lánh này có tỷ lệ sản phụ tử vong cao nhất trên thế giới.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.