.

15 đại sứ quán Mỹ tại châu Âu nhận thư chứa bột trắng

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ít nhất 15 đại sứ quán Mỹ tại châu Âu đã nhận được thư chứa bột trắng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, FBI chưa phát hiện ra chất bột gây hại trong những lá thư thu được.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các đại sứ quán ở Berlin, Berne, Brussels, Bucharest, Copenhagen, Dublin, Luxembourg, Madrid, Oslo, Paris, Riga, Rome, Stockholm, Tallinn, và Hague đều nhận được những lá thư đáng nghi. Hai đại sứ quán ở Rome (Italia) và Bucharest (Romania) đã phải đóng cửa vì vụ việc này.
 
Tại Madrid, Tây Ban Nha, chính quyền địa phương đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa như triển khai xe cứu thương ngoài đại sứ quán Mỹ, phong tỏa những đường phố gần tòa đại sứ sau khi nhận được thông tin về những lá thư chứa bột trắng.

Một báo cáo của FBI cho biết, hơn 40 văn phòng thống đốc bang khắp nước Mỹ cũng nhận được những bức thư tương tự, và bột trắng đều có kết quả âm tính qua kiểm tra. Tuy nhiên, FBI cảnh báo: “Việc gửi thư lạ là rất nghiêm trọng và có thể gây ra hậu quả lớn”.

(Theo THX)

;
.
.
.
.
.