.

Bà Bush lên tiếng bảo vệ chồng

.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Laura Bush đã bất đồng với những người chỉ trích khi họ gọi nhiệm kỳ Tổng thống của ông Bush là một thất bại. Ngoại trưởng Mỹ Rice cũng có quan điểm tương tự bà Bush. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình tin tức của Fox, bà Bush cho biết: “Tôi biết đó không phải là thất bại, và do vậy tôi không cảm thấy cần phải đáp lại những người có quan điểm đó. Tôi cho rằng lịch sử sẽ phán xét và chúng ta sẽ thấy điều đó sau này”.

Bà Bush lên tiếng bảo vệ Tổng thống Bush trên chương trình tin tức của Fox.

Bà Bush cũng đã gọi vụ ông Bush bị ném giày ở Baghdad là một “cuộc tấn công”. Bà đã phê phán những người chỉ trích chính quyền Bush, những người cho rằng, Mỹ đã chuyển sức mạnh quân sự và các nguồn lực cho cuộc chiến tranh ở Iraq trước khi kết thúc sứ mạng ở Afghanistan.

Bà Bush nhấn mạnh rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Bush, Mỹ đã lật đổ Saddam Hussein và giải phóng hàng triệu người ở Afghanistan và Iraq khỏi các Chính phủ đàn áp. Bà cũng nêu bật việc ông Bush nỗ lực cung cấp tiền để điều trị các căn bệnh như AIDS và sốt rét cho hàng triệu người ở châu Phi. Bà nói rằng, chồng bà đã đáp lại các vụ tấn công khủng bố 11-9-2001 theo cách bảo vệ nước Mỹ an toàn.
 
(Theo Times)

;
.
.
.
.
.