.

CHDCND Triều Tiên đe dọa phá hủy Hàn Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc có âm mưu gây chiến trên Bán đảo Triều Tiên và dọa phá hủy nước láng giềng nếu bị tấn công. Bộ trưởng Kim Il Choi tuyên bố tại Bình Nhưỡng rằng, quân đội nước này sẽ làm Hàn Quốc thành “biển lửa” nếu “những kẻ hiếu chiến ủng hộ Mỹ cứ cố tình muốn phát động một cuộc chiến mới”.
 

“Một tình huống nguy hiểm đã xuất hiện trên Bán đảo Triều Tiên do chính sách thù địch của Mỹ và những kẻ theo đuôi”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên trích lời ông Kim cho biết. Các quan chức quân sự CHDCND Triều Tiên tố cáo Mỹ và Hàn Quốc đang tiến tới việc châm ngòi cho một cuộc xâm lược.

Về phần Mỹ và Hàn Quốc, cả hai nước này đều tuyên bố, không có ý định tấn công CHDCND Triều Tiên và các cuộc tập trận thường kỳ của quân đội hai nước chỉ nhằm chuẩn bị đối phó bất kỳ một cuộc tấn công nào từ Bình Nhưỡng. Tại Seoul, một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, ông nhận thức được lời đe dọa của Bộ trưởng Quốc phòng CHDCND Triều Tiên, nhưng bộ này sẽ không nâng cấp mức an ninh trong nước.

(Theo AP, Yonhap)

;
.
.
.
.
.