.

Cheney bảo vệ chính sách chống khủng bố của Bush

.

Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney đã bảo vệ các phương pháp tra tấn gây tranh cãi trong cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ, đồng thời thừa nhận rằng, ông không chắc liệu thủ lĩnh Osama bin Laden của al-Qaeda vẫn còn sống hay không.

Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney bảo vệ chính sách chống khủng bố của Tổng thống Bush.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn một tháng trước khi mãn nhiệm, ông Cheney đã bác bỏ những lời cáo buộc rằng, hành động đối xử với những nghi phạm khủng bố thực ra là sự tra tấn và vi phạm luật pháp Mỹ. Ông nói rằng, các chính sách của chính quyền Bush đã góp phần ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố nữa vào Mỹ. Theo ông Cheney, chính quyền Bush đã hành động đúng đắn trong cuộc chiến chống khủng bố sau vụ 11-9-2001.

Chính quyền Bush đã bị chỉ trích mạnh mẽ ở trong nước lẫn nước ngoài về cách đối xử với các nghi phạm khủng bố, trong đó có việc sử dụng các kỹ thuật thẩm vấn tàn bạo, giam giữ các nghi phạm tại Guantanamo mà không đưa ra lời buộc tội cũng như tiến hành các chương trình do thám trong nước mà không được Tòa án cho phép. Được hỏi về tỷ lệ ủng hộ cực thấp của chính quyền Bush, ông Cheney nói rằng, lịch sử sẽ minh oan cho ông và ông Bush.

(Theo Reuters, AFP)

;
.
.
.
.
.