.

Cuộc chiến tiếp diễn ở Dải Gaza

.
(ĐNĐT) - Các máy bay của Israel hôm qua (28-12) lại tiếp tục dội bom vào các đường hầm ở phía nam Dải Gaza trong ngày thứ hai phát động các đợt không kích dữ dội vào các mục tiêu của nhóm Hamas, trong khi Hamas cũng đáp trả lại cách bắn thêm rocket vào Israel.
Xe tăng Israel gần biên giới với Dải Gaza. Ảnh: AFP
Phía Palestine cho hay một đường hầm chủ chốt để đưa nhiên liệu vào Gaza từ Ai Cập là 1 trong số 3 đường hầm bị phá hủy, trong khi Israel nói rằng máy bay của mình đã đánh bom hơn 40 đường hầm. Nước này cũng đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công trên bộ và hiện giờ đang huy động 6.500 lính dự bị. Israel cáo buộc các nhóm quân Palestine đã sử dụng đường hầm để buôn lậu vũ khí vào Gaza.

Theo nguồn tin từ Palestine, đã có ít nhất 280 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các đợt không kích, trong khi Israel thì cho biết nhóm Hamas đã bắn khoảng 110 quả rocket vào Israel từ ngày 27-12.

Hội đồng bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc đã kết thúc cuộc họp khẩn cấp hôm qua với lời kêu gọi tạm ngừng ngay lập tức thái độ thù địch và mở lại các chốt biên giới để các nguồn viện trợ vào được Gaza. Đại sứ của Palestine tại LHQ phát biểu rằng nếu Israel không ngừng tấn công trong 48 giờ nữa thì các phái đoàn Ả rập sẽ đề nghị các biện pháp mạnh hơn lên HĐBA. Một quan chức quân đội Israel cho biết các cuộc đợt không kích này sẽ còn tiếp diễn. .

N.L (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.