.

Hải quân Ấn Độ bắt giữ 23 tên cướp biển

.

(ĐNĐT) - Các quan chức Ấn Độ cho biết, hải quân nước này đã bắt được 23 tên cướp biển Somali và Yemen đang tìm cách chiếm giữ một tàu buôn tại Vịnh Aden, giữa vùng Sừng châu Phi và Bán đảo Ả rập, nơi xảy ra 40 vụ cướp biển tấn công trong năm nay.

Tàu hải quân Ấn Độ.
Theo các nguồn tin, tàu chiến Ấn Độ Mysore đang đi tuần trên Vịnh Aden vào sáng 13-12 thì nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu buôn MV Gibe, treo cờ Ethiopia.

Ngoài 12 kẻ tình nghi người Somali và 11 tên người Yemen, hải quân Ấn Độ còn bắt được 2 chiếc thuyền nhỏ và tìm thấy nơi cất giấu vũ khí và nhiều dụng cụ bao gồm 7 khẩu AK-47, 3 khẩu súng máy, 13 băng đạn, một máy ném lựu đạn phản lực cùng với rốcket, đạn, lựu đạn; ngoài ra còn có 3 động cơ gắn ngoài thuyền và một máy thu GPS (máy thu vệ tinh định vị toàn cầu).

Các vụ tấn công của cướp biển ngoài khơi Somali đã tăng cao trong năm nay, với nhũng vụ cướp trắng trợn nhằm vào các mục tiêu lớn hơn. Riêng trong năm nay bọn cướp biển đã tấn công gần 100 tàu ngoài khơi Somali và chiếm giữ gần 40 tàu, theo thông tin từ Cục Hàng hải Quốc tế.

Tháng trước, Hải quân Ấn Độ cũng cho biết đã đánh chìm một "tàu cướp biển mẹ", tuy nhiên sau đó, chiếc tàu này đã được xác nhận lại là một tàu đánh cá của Thái Lan bị bọn cướp biển bắt giữ ngoài khơi Yemen.

Nhật Lê (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.