.

Lật phà tại Philippines, ít nhất 28 người bị thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Sáng nay (15-12), lực lượng tuần tra bờ biển Philippines công bố thông tin cho biết, một chiếc phà chuyên chở theo gần 100 hành khách đã bị lật tại phía đông bắc nước này làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 22 người khác mất tích tối qua.

Tàu tham gia công tác cứu hộ và tìm kiếm của Lực lượng tuần tra Bờ biển Philippines. Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra khi chiếc phà tên "Maejan” này đã gần cập bến tại thị trấn Aparri thuộctỉnh Cagayan sau hành trình 7 giờ đồng hồ khởi hành đi từ Quần đảo Calayan thuộc eo biển Luzon. Chiếc phà bị lật do gặp phải sóng lớn gần cửa sông Cagayan. Cũng theo công bố này, 46 hành khách còn sống sót đã bơi vào bờ cách đó khoảng 0,5 km. Cảnh sát và dân làng sau đó đã phát hiện ra họ trên bờ biển vào lúc gần nửa đêm.

Lực lượng tuần tra bờ biển và tàu của hải quân đã tham gia công tác tìm kiếm 22 người vẫn còn bị mất tích, tuy nhiên thời tiết xấu đã gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Tai nạn hàng hải thường hay xảy ra ở khu vực quần đảo Philippines do bão nhiệt đới, tàu bảo dưỡng kém và các quy định về an toàn hàng hải được thực thi yếu kém. Hồi tháng 11, ít nhất 42 người đã bị thiệt mạng khi một chiếc phà cũng đã bị lật do gặp gió lốc tại miền trung Philippines.

Q.Đan (Theo AFP, AP, BBC)

;
.
.
.
.
.