.

Máy bay Nga tập trận trên Đại Tây Dương

.

Các chiến đấu cơ Su-33 trên tàu Admiral Kuznetsov của Nga vừa thực hiện một loạt chuyến bay tập trận trên vùng biển Celtic, thuộc Đại Tây Dương và nằm ở phía nam Ireland.

Tàu Admiral Kuznetsov của Nga trên vùng biển Barents.
Đây là hoạt động diễn tập của tàu Admiral Kuznetsov khi tàu này cùng các chiến hạm khác thuộc Hạm đội Phương bắc Nga đang trên đường tới Địa Trung Hải. Phát ngôn viên Hải quân Nga Igor Dygalo cho biết, các máy bay Su-33 đã thực hiện hơn 10 lượt xuất kích trong đợt diễn tập này.
 
Ngoài hàng không mẫu hạm Admiral Kuznetsov còn có khu trục hạm Admiral Levchenko và một tàu hỗ trợ đã rời cảng Severomorsk của Nga hôm 5-12. Đội chiến hạm sẽ ghé thăm cảng Lisbon, Bồ Đào Nha vào thứ sáu tuần này, trước khi vượt eo biển Gibraltar tiến vào Địa Trung Hải. Sau đó, chúng sẽ tham gia tập trận chung với Hạm đội Biển đen của Nga.

Cùng thời điểm này, một nhóm tàu đặc nhiệm khác của Hạm đội Phương bắc do tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky dẫn đầu đang có chuyến thăm và tập trận tại khu vực biển Caribbe. Khu trục hạm Admiral Chabanenko và hai tàu hỗ trợ thuộc nhóm này sẽ ghé thăm Cuba từ ngày 19 đến 23-12.

(Theo Ria Novosti)

;
.
.
.
.
.