.

Nga không nhân nhượng trước âm mưu của các cường quốc phương Tây

.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình nhân dịp lễ Giáng sinh, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Nga có quyền sử dụng vũ lực để bảo vệ các lợi ích của mình và sẽ không nhân nhượng trước những âm mưu của các cường quốc phương Tây muốn kiềm chế Nga.
 

 Tổng thống Medvedev trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga.

Ông Medvedev nhấn mạnh, cuộc chiến Nga - Gruzia hồi tháng 8 chứng tỏ một điều rằng, đôi khi hành động cứng rắn là không thể tránh khỏi. Ông nói: “Lợi ích của Nga phải được bảo vệ bằng mọi cách có thể. Trước hết là thông qua các công cụ luật pháp và quốc tế, nhưng khi cần thiết sẽ sử dụng vũ lực”. Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Medvedev đã chỉ trích kế hoạch dài hạn của NATO nhằm mở rộng khối này về phía Đông bằng cách kết nạp Ukraine và Gruzia.

Trước đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, ông mong đợi thiết lập các mối quan hệ “hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn” với chính quyền mới của Barack Obama. Ông Medvedev nói: “Tôi muốn có các mối quan hệ giống đối tác, không phải bất kỳ điều gì khác”. Đây dường như là một nỗ lực làm ấm lên mối quan hệ băng giá giữa Moscow và Washington.
 
(Theo THX, AP)

;
.
.
.
.
.