.

Nga thành lập Ủy ban chống khủng hoảng

.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố thành lập Ủy ban chống khủng hoảng do Phó Thủ tướng Igor Shuvalov phụ trách. Ủy ban này có nhiệm vụ soạn thảo các kế hoạch hành động bình ổn kinh tế vĩ mô, nâng cao sự vững chắc của khu vực tài chính.

Thủ tướng Putin yêu cầu Chính phủ nhanh chóng giải quyết mọi thủ tục liên quan đến việc thực hiện các quyết định bổ sung, hỗ trợ công dân mua nhà trả góp.

Theo hãng thông tấn ITAR-TASS, Ủy ban này sẽ tham gia vào việc ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ thuế quan, hỗ trợ nhu cầu và đề xuất sản xuất hàng hóa trong nước, cũng như soạn thảo các biện pháp chống khủng hoảng mang tính hệ thống trên những lĩnh vực kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Cùng ngày, tại phiên họp Chính phủ  thường kỳ, Thủ tướng Putin đã thảo luận các vấn đề liên quan đến thị trường lao động và khu vực kinh tế thực tế. Ông tuyên bố, trong năm 2009, Chính phủ nước này sẽ cho các đơn vị quốc phòng và các công ty vay khoảng 300 tỷ rúp, dành 150 tỷ dùng để hỗ trợ thị trường lao động và các ngành kinh tế.
 
Thủ tướng Putin nhấn mạnh, Chính phủ nước này sẽ xem xét việc bổ sung hợp lý cho ngân sách Liên bang năm 2009. Theo dự kiến, Chính phủ Nga sẽ trợ giúp 19,6 tỷ rúp cho các công trình của Liên bang, nhằm hỗ trợ lương và giải quyết các vấn đề quan trọng khác.

(Theo Kommersant)

;
.
.
.
.
.