.

Nga-Venezuela bắt đầu tập trận trên biển Caribbe

(ĐNĐT) - Nga và Venezuela đã bắt đầu các cuộc tập trận chung của hải quân trên vùng biển Caribbe. Động thái này được phương tây cho là sự đáp trả của Moscow trước chuyến thăm của Hải quân Mỹ tới Gruzia hồi đầu năm nay.

Tham gia vào hai ngày tập trận có 2 chiến hạm của Nga là tuần dương hạm gắn tên lửa hạt nhân Peter Đại đế và chiến hạm săn tàu ngầm Admiral Chabanenko, cùng với 2 tàu bổ trợ và 12 chiến hạm của Venezuela.

Hồi tuần trước, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đến thăm Venezuela và cùng với Tổng thống Hugo Chavez lên thăm các tàu hải quân Nga. Cả hai bên đều cho rằng các cuộc tập trận quân sự này không nhằm chống lại bất kỳ nước thứ 3 nào mà chỉ mang mục đích đảm bảo sự bình ổn trong khu vực. Các nhà lãnh đạo cũng cho biết các nước Mỹ Latinh khác có thể tham gia vào các đợt diễn tập của Nga và Venezuela trong tương lai.

Hải quân của hai nước sẽ tham gia diễn tập về kỹ năng tác chiến, phòng thủ chống máy bay, các hoạt động giải cứu trên biển và các cuộc tập trận chung nhằm đối phó với bọn cướp biển và buôn lậu ma tuý. Cuộc tập trận lần này sẽ bao gồm 1600 lính hải quân Nga và các trực thăng và máy bay chiến đấu.

Linh Dung (Theo RussiaToday)

;
.
.
.
.
.