.

Ngoại trưởng Mỹ tới Ấn Độ

.

Tổng thống Mỹ George W. Bush đã phái Ngoại trưởng Condoleezza Rice tới New Delhi nhằm thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với Ấn Độ sau các cuộc khủng bố đẫm máu vào Mumbai, giết hại gần 200 người, kể cả 6 công dân Mỹ. 

Chuyến thăm Ấn Độ của Ngoại trưởng Rice thể hiện cam kết của Mỹ với Ấn Độ.

Sean McCormack, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Mỹ cho biết, ông Bush và bà Rice muốn có cơ hội “bày tỏ trực tiếp lời chia buồn của Chính phủ Mỹ tới Chính phủ và nhân dân Ấn Độ”. Theo lịch trình, trước khi công du tới New Delhi vào thứ tư (3-12), bà Rice tới London rồi bay đến Brussels để tham gia cuộc họp của Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).
 
Thư ký báo chí Nhà Trắng Dana Perino tuyên bố: “Chuyến thăm Ấn Độ của Ngoại trưởng Rice là sự thể hiện rõ ràng hơn nữa cam kết của Mỹ về sự đoàn kết với nhân dân Ấn Độ trong lúc tất cả chúng ta đang cùng hợp sức bắt những kẻ cực đoan gây tội ác phải chịu trách nhiệm”. 

Phát ngôn viên McCormack tiết lộ, bà Rice đã thảo luận với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama về Ấn Độ sáng 30-11. Đây là cuộc điện đàm thứ ba giữa hai người kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhắm vào Mumbai. Ngoại trưởng Mỹ hiện vẫn giữ liên lạc hằng ngày qua điện thoại với các quan chức Ấn Độ và Pakistan. 

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.