.

Ngoại trưởng Rice ca ngợi Hillary Clinton

.

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đã ca ngợi Thượng nghị sĩ Hillary Clinton là một người xuất sắc khi đảm nhận cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao.

Ngoại trưởng Mỹ trả lời phỏng vấn trên đài ABC.

Trả lời phỏng vấn của CNN về chiến thắng của Tổng thống mới đắc cử Barack Obama, bà Rice tỏ ý tin tưởng rằng, người Mỹ “sáng suốt khi muốn sự thay đổi”. Ngoại trưởng Rice cho biết, bà đã trò chuyện với cựu đệ nhất phu nhân kể từ sau khi ông Obama bổ nhiệm Hillary Clinton làm Ngoại trưởng trong Nội các mới.
 
Mặc dầu hai người thuộc hai đảng chính trị đối lập nhau, nhưng bà Rice không ngại ngần dành cho Hillary Clinton những lời khen ngợi. Phát biểu trên đài ABC, Ngoại trưởng Rice nói: “Tôi biết bà ấy cách đây đã lâu, từ khi bà ấy đưa con gái (Chelsea) tới trường Đại học Stanford mà lúc đó tôi là hiệu trưởng của trường. Tôi nghĩ bà ấy sẽ rất xuất sắc”. Bà Rice bình luận thêm: “Tổng thống mới đắc cử Obama đã đưa ra sự lựa chọn của mình và đó là một quyết định tuyệt vời. Hillary Clinton là người thông minh. Bà ấy có tố chất quan trọng nhất để làm một Ngoại trưởng. Đó là tình yêu dành cho đất nước này”.

(Theo CNN, THX)

;
.
.
.
.
.