.

Người biểu tình Hy Lạp chiếm đài phát thanh và truyền hình

.

Những người biểu tình ở Hy Lạp đã thay đổi chiến thuật sau khi xông vào các đài phát thanh và truyền hình, buộc phát sóng thông điệp phản đối Chính phủ.

Người biểu tình Hy Lạp chiếm phòng thu của hãng truyền hình NET, quay cảnh giơ biểu ngữ phản đối Chính phủ. 

Nhân viên truyền hình cho biết, một nhóm khoảng 10 thanh niên Hy Lạp đã vào phòng thu đài truyền hình NET, cắt đoạn phát sóng có bài phát biểu của Thủ tướng Costas Karamanlis, và thay thế bằng cảnh họ giơ biểu ngữ với dòng chữ: “Dừng xem, và xuống đường”, “Tự do cho tất cả những người bị bắt giữ”. Chủ tịch NET Christos Panagopoulos cho biết, người biểu tình dường như hiểu rõ cách sử dụng camera và kiểm soát phòng thu. “Việc này đã đi quá giới hạn”, ông nhấn mạnh.

Ở thành phố phía bắc Thessaloniki, người biểu tình đã xông vào ba đài phát thanh địa phương, yêu cầu chỉ rời đi sau khi một thông điệp phản đối Chính phủ được phát sóng. Bạo động đã bùng phát sau hai ngày tạm lắng khi nhiều thanh niên mang mặt nạ tấn công vào trụ sở cảnh sát chống bạo động ở Athens. Theo cảnh sát, khoảng 30 thanh niên đã ném bom xăng và đất đá vào trụ sở cảnh sát, phá hỏng nhiều xe cảnh sát đỗ bên ngoài.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.