.

Những bức ảnh ấn tượng năm 2008

.

(ĐNĐT) - Chiến tranh, xung đột, tai nạn, thiên tai, khủng hoảng tài chính... vẫn là những sự kiện qua ảnh đáng nhớ nhất năm 2008. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của tự nhiên.

Hàn Quốc mất cánh cổng lịch sử

Ảnh: AP

"Báu vật số 1 quốc gia" của Hàn Quốc, Namdaemun, đã bốc cháy tại Seoul ngày 11-2. Cảnh sát cho biết một người đàn ông 69 tuổi tự nhận đã châm lửa. Namdaemun, "cánh cổng nam vĩ đại".

Bạo lực bùng phát ở Kenya

Ảnh: AFP - Getty Image

Một người đàn ông bị tình nghi là đang ra sức phá hỏng một cửa hàng bị bắt giữ sau khi bị đánh đạp bởi những người bảo vệ. Nakuru, Kenya ngày 26-1. Hàng trăm người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người phải lang thang không nhà cửa do bạo động và giết chóc giữa các bộ tộc bắt nguồn từ cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi.

Một khoảng dừng trong căng thẳng biên giới ở Dải Gaza

Ảnh: Getty Image

Người lính Israel này là một trong số binh lính đóng quân tại một cánh đồng lúa mì dọc biên giới với Dải Gaza vào ngày 25-2. 

Vụ tai nạn máy bay đẫm máu ở Congo

Ảnh: AFP - Getty Image

Mọi người hối hả đi tìm nước để dập tắt một đám cháy do một vụ tai nạn máy bay ở Goma, phía đông nước Cộng hòa Congo. Gần 50 người đã bị thiệt mạng khi chiếc máy bay chở khách DC-9 lao xuống và bốc cháy ở một khu chợ đông đúc ngày 15-4. 

Các con tin bị bắt giữ tại ngân hàng Venezuela

Ảnh: AFP - Getty Image

Các con tin bên trong một chi nhánh của ngân hàng Banco Provincial ở Altagracia de Orituco, Venezuela ngày 29-1 đang ra sức cầu cứu. Trong hơn 27 giờ, 4 tên cướp đã bắt giữ hơn 30 nhân viên và khách hàng làm con tin. Bọn chúng đã đầu hàng sau khi trốn thoát trên một chiếc xe cứu thương.

Ném đi... để được an toàn

Ảnh: AFP - Getty Image

Bé Onur Celar 9 tháng tuổi được thả xuống từ một cửa sổ căn hộ ở tầng 4 cho những người cứu hộ đang đứng phía bên dưới. Ludwigshafen, Đức ngày 3-2. Tầng 1 của khu nhà đã bắt lửa khiến những người sống ở các tầng trên bị kẹt lại. Có 9 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ cháy.

Người dân Trung Quốc tháo chạy khỏi trận lở đất từ trận động đất

Ảnh: China Photos/Getty Image

Người dân tháo chạy khỏi một trận lở đất khủng khiếp sau cơn dư chấn ngày 17-5 tại huyện Lixian thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Các cơn dư chấn xảy ra 5 ngày sau trận động đất kinh hoàng nhất ở Trung Quốc trong vòng 58 năm. Số người thiệt mạng do trận động đất ngày 12-5 và các cơn dư chấn lên tới 70.000 người.

Lửa tấn công trước khi bão càn quét Texas

Ảnh: AP

Đám cháy đã phá hủy các căn nhà dọc bờ biển thuộc Đảo Galveston, Texas ngay khi cơn bão Ike tiến vào hồi ngày 12-9. Người dân thành phố Galveston đi sơ tán phải mất gần 2 tuần mới có thể trở về nhà.

Giám đốc điều hành Lehman Brothers bị chất vấn

Ảnh: Reuters

Những người phản dối giơ các bảng hiệu phía sau ông Richard Fuld, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lehman Brothers. Ông Fuld đã phải điều trần trước Ủy ban Cải cách Chính phủ và Giám sát Hạ viện Mỹ ở Washington ngày 6-10 về nguyên nhân và hậu quả của vụ phá sản ngân hàng đầu tư Lehman Brothers.

Những người nông dân Brazil bị đuổi khỏi đất của mình

Ảnh: Reuters

Một ngời phụ nữ đang ra sức chống lại lực lượng cảnh sát đã đuổi bà và khoảng 200 người khác là thành viên của "Phong trào những người không đất đai" ra khỏi đất của họ ở vùng ngoại ô Manaus thuộc vùng rừng nhiệt đới Brazil ngày 11-3. Những người nông dân đã dùng cung và tên để chống lại khí gas và chó huấn luyện của cảnh sát.

Những cử tri tương lai ở South Carolina

Ảnh: Polaris

Các công dân nhí tỏ ra hết sức hoan hỉ trong khi ông Barack Obama phát biểu trước dân chúng tại Dillon, South Carolina ngày 23-1.

Thoát chết trong gang tấc

Một lính thủy đánh bộ Mỹ cúi xuống sau khi các chiến binh Taliban nã súng vào vị trí của anh gần thị trấn Garmser, tỉnh Helmand, Afghanistan ngày 18-5. Người lính thủy đánh bộ này đã may mắn không bị thương.

Ảnh: Reuters

Thương vong do bão ở Texas

Ảnh: AP

Những con cá chết bị mắc lại tại một hàng rào khi nước lũ theo sau cơn bão Ike ở Texas bắt đầu rút vào ngày 15-9. Cơn bão Ike đã làm chết hơn 80 người ở Mỹ và gây thiệt hại nặng nề cho thành phố Galveston và các thị trấn và thành phố lân cận khác. 

Chiến tranh lãnh thổ?

Ảnh: Zuma Press


Một cuộc chiến dữ dội giành địa vị thống trị giữa hai chú sóc xám được ghi lại tại Công viên Quốc gia Etosha, Namibia ngày 5-12.

Chim soi gương

Ảnh: AP

Một chú chim sẻ xanh đang "soi" mình qua những giọt mưa đọng lại trên gương chiếu hậu một chiếc xe ô tô ở Friedrichshafen, Đức ngày 29-2.

Nhật Lê (Theo MSNBC)

;
.
.
.
.
.