.

Obama bổ nhiệm người Mỹ gốc Á đầu tiên vào Nội các

.

Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm đội ngũ lãnh đạo phụ trách về môi trường và tài nguyên cho chính quyền mới với một nhà khoa học và ba cựu quan chức Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) thời Clinton.

Nhà khoa học Steven Chu sẽ làm Bộ trưởng Năng lượng trong chính quyền mới của Obama.

Theo tin từ Đảng Dân chủ, Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama sẽ bổ nhiệm ông Steven Chu, nhà khoa học từng đoạt giải Nobel Vật lý và là người ủng hộ nghiên cứu về năng lượng thay thế, làm Bộ trưởng Năng lượng trong Nội các mới. Ông Chu sẽ hợp tác chặt chẽ với cựu Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Carol Browner - người sẽ lãnh đạo một hội đồng mới phối hợp với chính sách của Nhà Trắng về các vấn đề năng lượng, khí hậu và môi trường. Ông Chu chưa có bình luận gì về tin này vì hiện ông còn đang bận công tác ở châu Á và châu Âu. Quyết định bổ nhiệm ông còn phải được Thượng viện thông qua.

Cùng ngày, một quan chức của Đảng Dân chủ cũng xác nhận Lisa Jackson, Chánh văn phòng Thống đốc bang New Jersey, cũng sẽ được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường. Bà sẽ là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giữ cương vị này. Trước đó, một quan chức khác của Đảng Dân chủ cho biết, Obama đã chọn Nancy Sutley, phó thị trưởng Los Angeles, làm người đứng đầu Hội đồng quản lý Chất lượng Môi trường của Nhà Trắng.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.