.

Obama bổ nhiệm nhà vật lý đoạt giải Nobel làm Bộ trưởng Năng lượng

.

(ĐNĐT) - Tổng thống đắc cử Barrack Obama đã bổ nhiệm nhà vật lý từng đoạt giải Nobel Steven Chu vào vị trí Bộ trưởng Năng lượng và giao cho ông này nhiệm vụ nghiên cứu các nguồn nhiên liệu thay thế nhiên liệu hóa thạch.

Ông Steven Chu. Ảnh: AFP
Obama đã công bố thông tin này trong buổi họp báo được tổ chức tại văn phòng chuyển giao quyền lực đặt tại Chicago, Bang Illinois, đồng thời cũng công bố danh sách các thành viên phụ trách vấn đề năng lượng và môi trường của chính quyền mới. Obama cho biết, việc nước Mỹ trở nên độc lập về năng lượng đã trở thành một nhu cầu ngày càng bức thiết, đặc biệt là trong bối cảnh các nguồn năng lượng toàn cầu đang ngày càng trở nên cạn kiệt. Obama cũng đã cam kết sẽ thực hiện những thay đổi lớn về chính sách môi trường.

“Đây là những chuyên gia hàng đầu và là những nhà quản lý tài năng”, Obama nhận xét về các thành viên trong mới bổ nhiệm. “Họ đã sẵn sàng để tiến hành cải tổ chính phủ và góp phần làm thay đổi nền kinh tế, qua đó mọi người sẽ sống sung túc hơn, đất nước được an toàn hơn và hành tinh của chúng ta sẽ được bảo vệ”. Sau 8 năm, khi chính quyền mới sẽ đảm nhận nhiệm vụ vào ngày 20-1 tới, Obama nói, nước Mỹ không thể chấp nhận thêm bất kỳ lời hứa suông nào nữa.

Nhà vật lý Steven Chu, sinh 1948 tại một gia đình Mỹ gốc Hoa ở bang Missouri, là một chuyên gia về năng lượng và hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley tại California, cơ quan gắn liền với Bộ Năng lượng và có kinh phí hoạt động 645 triệu USD cùng với 4.000 nhân viên.

Q.Đan (Theo BBC, Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.