.

Pakistan không muốn chiến tranh với Ấn Độ

Pakistan khẳng định với Ấn Độ rằng, nước này không muốn chiến tranh và cam kết chiến đấu chống khủng bố. Động thái này dường như là nhằm giảm căng thẳng sau khi Pakistan đưa quân áp sát biên giới với Ấn Độ.

Chính phủ Pakistan ra tuyên bố trên khi mà cộng đồng quốc tế đang cố gắng hóa giải căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng hạt nhân ở Nam Á này. Nhà Trắng đã kêu gọi hai bên bình tĩnh và cùng lúc tiến hành hàng loạt hoạt động ngoại giao ở cả New Delhi và Islamabad, nhằm xoa dịu quan hệ hai nước.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani tuyên bố trên truyền hình Pakistan rằng: “Chúng tôi không muốn gây hấn với nước láng giềng. Chúng tôi muốn quan hệ hữu nghị với Ấn Độ. Tôi xin đảm bảo với các bạn một lần nữa rằng, chúng ta sẽ không hành động. Chúng ta chỉ phản ứng nếu bị
tấn công”.

Giới phân tích nhân định, những động thái mới nhất của Pakistan, gồm cả việc bố trí lại quân, nên được coi là dấu hiệu rằng Pakistan sẽ trả đũa nếu Ấn Độ tiến hành các cuộc không kích hoặc tấn công bằng tên lửa các mục tiêu trên lãnh thổ Pakistan. Và rằng, đây không phải là dấu hiệu một cuộc chiến thứ 4 giữa hai nước có thể bùng nổ.

(Theo AFP, AP)

;
.
.
.
.
.