.

Pakistan triển khai quân tới khu vực biên giới Ấn Độ

.

(ĐNĐT) - Các quan chức quân đội Pakistan hôm qua (26-12) cho biết nước này đã hủy bỏ kỳ nghỉ phép của binh lính và cho triển khai lại lực lượng quân đội ở khu vực biên giới Ấn Độ với lo ngại rằng tình trạng căng thẳng với Ấn Độ dâng cao có thể dẫn đến một cuộc tấn công bất ngờ từ phía Ấn Độ.

Lực lượng quân đội Pakistan. Ảnh: Reuters.

Binh lính sẽ đóng quân tại biên giới phía tây với Afghanistan. Lực lượng vũ trang của Pakistan hiện đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ đề phòng trước xung đột có thể sẽ nổ ra với Ấn Độ sau vụ tấn công khủng bố ở Mumbai hồi tháng trước làm thiệt mạng 179 người. Ấn Độ cho rằng 10 kẻ chủ mưu các vụ tấn công đã được huấn luyện tại một trại khủng bố ở khu vực thuộc kiểm soát của Pakistan là Kashmir. Ngoài việc tái triển khai quân đội, Pakistan còn hạn chế việc nghỉ phép của các quân nhân và toàn bộ binh lính đã được triệu hồi lại để nhận nhiệm vụ.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm qua, Thủ tướng Manmohan Singh đã được thông báo về tình hình an ninh hiện tại. Một quan chức Ấn Độ cho biết quân đội Ấn Độ đã phát hiện thấy việc di chuyển binh lính của Pakistan dọc ranh giới kiểm soát ở Kashmir. Ranh giới kiểm soát ngăn chia khu vực tranh chấp giữa vùng do Ấn Độ kiểm soát và vùng do Pakistan kiểm soát. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ Sitanshu Kar, nước này sẽ không triển khai việc tăng cường quân đội dọc các biên giới phía tây mà sẽ giám sát chặt chẽ hơn tình hình tại đây.

Trong khi đó, Mỹ đã hối thúc cả hai bên phải kiềm chế không để cho tình trạng căng thẳng ngày một nghiêm trọng hơn. Bộ ngoại giao Ấn Độ ở New Delhi hôm qua đã khuyến cáo người dân nước mình rằng việc qua lại hoặc ở tại Pakistan lúc này là không an toàn.

Nhật Lê (Theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.