.

Phái viên hạt nhân Mỹ, Triều Tiên hội đàm ở Singapore

.

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Christopher Hill của Mỹ hôm 4-12 đã bắt đầu các cuộc thảo luận với người đồng cấp CHDCND Triều Tiên Kim Kye-Gwan tại Đại sứ quán Mỹ ở Singapore, với hy vọng sẽ làm sáng tỏ cách thức giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân CHDCND Triều Tiên Kim Kye-Gwan (giữa, ghế sau) trên đường đến Đại sứ quán Mỹ tại Singapore.

Phát biểu trước báo giới sau khi tới Singapore từ Tokyo, Trưởng đoàn đàm phán Mỹ Christopher Hill nói: “Liên quan đến việc thẩm tra, chúng tôi muốn có một lộ trình rõ ràng về cách thức tiến hành quá trình này. Chúng tôi không muốn có một số hiểu lầm về những gì đã được chấp thuận trong quá trình thẩm tra”. Đến đầu giờ chiều ngày 4-12, Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Singapore vẫn chưa đưa ra bình luận về cuộc gặp giữa ông Hill với phái viên Kim Kye-Gwan.

Trước khi gặp Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, ông Hill đã hội đàm với người đồng cấp Nhật Akitaka Saiki và phái viên hạt nhân Hàn Quốc Kim Sook tại Tokyo. Các quan chức này đã nhất trí sẽ buộc Bình Nhưỡng phải thẳng thắn đưa ra ý kiến bằng văn bản về cách thức thẩm tra việc giải trừ hạt nhân. Ông Hill dự kiến sẽ rời Singapore vào ngày 6-12.

(Theo AFP, Bloomberg, Reuters)

;
.
.
.
.
.