.

Phe đối lập Thái Lan bao vây tòa nhà Quốc hội

.

Hàng nghìn người áo đỏ phe thân Thaksin hôm 29-12 đã chặn những con đường vào tòa nhà Quốc hội, để yêu cầu Chính phủ giải tán Quốc hội và tổ chức bầu cử sớm.

Hàng nghìn người biểu tình kéo về Quảng trường Sanam Luang ở thủ đô Bangkok.

Khoảng 9 nghìn người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã tập trung tại thủ đô và tuần hành đến trung tâm thành phố. Đoàn người biểu tình đã chặn tất cả các lối vào tòa nhà Quốc hội và tuyên bố sẽ ở đó cho đến khi ông Abhisit từ chức. Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cho biết, Chính phủ không có kế hoạch thay đổi nội dung bài phát biểu của Abhisit, nhưng sẽ sớm ra quyết định về tình hình hiện tại. “Nếu cuộc họp không thể bắt đầu, chúng tôi sẽ lùi sang ngày mai”, ông nói. Thủ tướng mới Abhisit Vejjajiva đã phải trì hoãn bài phát biểu đầu tiên về chính sách mất vài giờ.

Nattawut Saikuar, nhà tổ chức cuộc tuần hành của phe đối lập tiết lộ, những người biểu tình sẽ không cản trở Thủ tướng hay nội các của ông vào bên trong tòa nhà. “Chúng tôi muốn tỏ rõ sự phản đối con đường lên nắm quyền của Abhisit nhưng sẽ mở đường cho ông ấy và thành viên nội các vào bên trong tòa nhà”, Nattawut nói. Những người biểu tình mang theo các tấm biển như “Trả lại nền dân chủ” hay “Chính phủ phản quốc” cáo buộc Abhisit Vejjajiva và Đảng Dân chủ của ông lên nắm quyền bằng con đường đảo chính tinh vi.

(Theo AP, AFP)

;
.
.
.
.
.