.

Sony cắt giảm nhân viên

.

(ĐNĐT) - Tập đoàn Sony của Nhật Bản hôm qua (9-12) thông báo các kế hoạch cắt giảm 16.000 nhân viên, hạn chế việc đầu tư và đóng cửa 10% các cơ sở sản xuất nhằm tiết kiệm 1,1 tỷ USD bởi cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến nhu cầu đối với sản phẩm điện tử của tập đoàn này sụt giảm trầm trọng.

Sony cũng đã theo chân các tập đoàn tài chính thế giới trước tình hình khủng hoảng kinh tế. Ảnh: Reuters.

Đây là con số cắt giảm nhân viên lớn nhất từ trước đến nay được công bố bởi một công ty của châu Á từ khi cơn địa chấn tài chính bùng phát, và cũng nhấn mạnh những thách thức đặt ra hiện nay đối với tập đoàn công nghệ thông tin và thiết bị điện tử hàng đầu thế giới này.

Sony cho biết sẽ giảm bớt 8.000 công nhân trong biên chế chính thức, chiếm khoảng 4% lực lượng lao động gồm 185.800 người, và một con số tương tự hoặc hơn đối với đội ngũ nhân viên tạm thời và nhân viên hợp đồng. Dự kiến việc tinh giảm sẽ được tiến hành trước tháng 4-2010 trong số lực lượng lao động của Sony trên khắp thế giới. Kế hoạch này của Sony nhằm tiết kiệm chi phí khoảng 100 tỷ yen (1,1 tỷ USD) cho đến cuối năm tài khóa tới. Tập đoàn này cũng sẽ cắt giảm 30% nguồn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử và đóng cửa 10% trong số 57 cơ sở sản xuất của mình.

Nhật Lê (Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.