.

Tân Thủ tướng Thái phủ nhận tin rao bán ghế nội các

.

Tân Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva trả lời phỏng vấn của báo giới tại Tòa nhà Chính phủ.

Sau khi công bố nội các mới, tân Thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva đã phủ nhận thông tin rằng, những lựa chọn của ông bị tác động bởi các khoản đóng góp. Người đứng đầu chính phủ mới của Thái đưa ra tuyên bố trên sau khi rạn nứt xuất hiện trong đảng cầm quyền sau khi nghị sĩ Nipit Intarasombat chỉ trích việc đề cử ông Veerachai Veerametheekul, con rể của Chủ tịch tập đoàn CP, làm Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng. Ông Nipit bày tỏ lo ngại về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của các nhóm kinh doanh, vốn đang cố gây ảnh hưởng với Đảng Dân chủ và ban điều hành của nó.

Ông Abhisit bác bỏ thông tin vô căn cứ trên và khẳng định, các khoản tiền mà giới doanh nghiệp đóng góp cho đảng cầm quyền đều tuân thủ luật pháp và đảng không trao lại cho họ bất cứ lợi ích gì. Ông nói: “Tôi cam đoan rằng, không có việc dùng tiền mua chỗ đứng trong nội các. Tôi thông cảm với một số thành viên của đảng, những người không được bổ nhiệm vào bộ máy lãnh đạo.

Chúng tôi không có đủ vị trí cho tất cả mọi người nhưng tôi tin rằng, mọi người vẫn còn cơ hội”. Tổng thư ký Đảng Dân chủ Suthep Thaugsuban cũng cho biết, ông đề xuất ông Veerachai làm thành viên nội các vì người này có quan hệ chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp gốc Hoa và có kinh nghiệm về các vấn đề kinh tế.

(Theo BangkokPost, Nation, AFP)

;
.
.
.
.
.