.

Tập đoàn hóa chất lớn nhất Mỹ cắt giảm 5.000 nhân viên

.

(ĐNĐT) - Tập đoàn hóa chất lớn nhất của Mỹ Dow Chemical hôm qua (8-12) cho biết sẽ tổ chức lại công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu bằng cách cắt giảm 5.000 nhân viên làm việc toàn thời gian, đóng cửa các nhà máy và bỏ đi nhiều cơ sở kinh doanh.

Một trong những nhà máy của Dow Chemical. Ảnh: Reuters.

Một trong những nhà sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới này cho biết việc tái cơ cấu dự kiến sẽ phát huy tác dụng vào tháng sau để có thể tiết kiệm được 700 tỷ USD chi phí hằng năm cho đến năm 2010. Bên cạnh việc cắt giảm 5.000 nhân viên toàn thời gian, Dow Chemical còn thông báo kế hoạch đóng cửa 20 cơ sở sản xuất và dẹp bỏ nhiều chi nhánh kinh doanh phi chiến lược. Ngoài ra, tập đoàn này sẽ tạm thời cho ngừng hoạt động 180 nhà máy và cho giảm bớt 6.000 nhân viên hợp đồng.

Tập đoàn sản xuất hóa chất đóng tại Midland, Michigan này cũng đang tiến hành mua lại công ty chuyên sản xuất hóa chất Rohm & Haas với giá 15,3 tỷ USD, một bước đi được dự kiến sẽ giúp tiết kiệm được tới 800 tỷ USD cho đến năm 2010.

Trước đó, đối thủ của tập đoàn này là DuPont, hồi tuần trước, đã thông báo kế hoạch cắt giảm 2.500 nhân viên và khuyến cáo sẽ không thu được lợi nhuận trong quý 4 do sự tụt dốc đáng kể tại các thị trường ô tô và xây dựng.

Nhật Lê (Theo AP, Reuters)




;
.
.
.
.
.