.

Tập đoàn truyền thông Tribune Company trên bờ vực phá sản

.

Tribune Company, tập đoàn truyền thông sở hữu hai tờ Chicago Tribune và Los Angeles Times, đang tìm cách đàm phán với các nhà tín dụng và đã thuê một số cố vấn luật để chuẩn bị cho khả năng xin phá sản trong trường hợp xấu nhất.

Tòa soạn của tờ Chicago Tribune.
Tribune thuộc sở hữu tư nhân kể từ tháng 12-2007. Nhà tỷ phú bất động sản Samuel Zell đã trả hơn 8 tỷ USD để nắm quyền kiểm soát công ty này. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, Tribune vẫn vật lộn với khoản nợ khổng lồ trên, buộc công ty này phải cắt giảm nhiều nhân viên ở các tờ báo cũng như bán Newsday để lấy tiền.

Tribune Company sở hữu 23 đài truyền hình và 12 tờ báo, gồm 2 trong số 8 tờ báo có lượng phát hành lớn nhất ở Mỹ. Tính tới ngày 30-9, tờ Los Angeles Times có tổng số phát hành 739.000 tờ/ngày trong khi Chicago Tribune là 542.000 tờ/ngày. Tribune đang tìm cách bán đội bóng chày Chicago Clubs, sân vận động Wrigley Field của đội này và cổ phần của Tribune trong một mạng lưới truyền hình cáp thể thao khu vực.

Một thỏa thuận mua bán như vậy có thể mang lại cho công ty này hơn 1 tỷ USD. Đây là một bộ phận quan trọng trong chiến lược của Tribune kể từ năm ngoái tới nay. Tuy nhiên, vụ mua bán này, ban đầu được mong đợi diễn ra trước mùa bóng chày vừa qua - đã bị trì hoãn do nhiều nhân tố, kể cả thị trường tín dụng co hẹp.

(Theo NYT)

;
.
.
.
.
.