.

Thái Lan: đảng PAD tuyên bố ngừng biểu tình

.

(ĐNĐT) - Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã đồng ý chấm dứt việc bao vây các sân bay ở Bangkok, cho phép hàng ngàn khách du lịch bị kẹt lại cả tuần nay được trở về nhà.

Những người biểu tình vui mừng trước phán quyết của tòa án.

Thỏa thuận này đạt được sau khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan ra phán quyết buộc Thủ tướng Somchai Wongsawat phải từ chức vì tội gian lận phiếu bầu và giải tán đảng cầm quyền của ông.

Lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ vì Nhân dân (PAD) Sondhi Limthongkul cho biết sẽ ngừng tất cả các cuộc biểu tình và bắt đầu rút khỏi các sân bay Suvarnabhumi và Don Muang từ 10h sáng (3h GMT) ngày 3-12. Đảng PAD cũng đã tuyên bố chiến thắng sau phán quyết của tòa án. "Đảng PAD đã đồng ý ngừng biểu tình sau một chiến dịch kéo dài 192 ngày."

Thủ tướng Thái Lan hôm qua cũng đã tuyên bố từ chức và chấp nhận phán quyết của tòa với một thái độ điềm tĩnh. Hiện tại ông Chavarat Charnvirakul, phó thủ tướng thứ nhất của Thái Lan sẽ đảm nhận vai trò thủ tướng tạm quyền.

Trước cuộc khủng hoảng chính trị đã có phần lắng dịu, dự kiến sân bay quốc tế Suvarnabhumi sẽ bắt đầu hoạt động trở lại vào ngày 5-12.

Nhật Lê (Theo AP, Reuters)


;
.
.
.
.
.