.

Tiết lộ mới nhất về vụ khủng bố Mumbai

Gần 200 người, trong đó có 6 người Mỹ và 12 người nước ngoài khác đã bị giết chết trong 3 ngày xảy ra vụ thảm sát ở Mumbai, Ấn Độ (từ 27 đến 29-11). Tổng số nạn nhân trong vụ khủng bố sẽ còn tăng lên khi ngày càng có nhiều thi thể được chính quyền tìm thấy chung quanh hiện trường.

Một nhóm khủng bố tự xưng “Những chiến binh Thánh chiến Hồi giáo” bị tình nghi gây ra vụ thảm sát này. Tuy nhiên, kẻ khủng bố bị bắt giữ, được xác nhận danh tính tên là Amir Kasav, 21 tuổi, được cho là người Pakistan.

Theo các quan chức, một trong 9 tay súng bị giết chết mang trong người một lượng chất nổ đủ để biến hai khách sạn trở thành đống đổ nát. Có hai tên khủng bố đã làm việc tại các khách sạn. Kasav thú nhận đã đặt phòng tại khách sạn Taj Mahal để cất giữ thuốc nổ. Kasav khai với cảnh sát rằng, bọn chúng đã lên kế hoạch để chiến đấu “cho đến tận hơi thở cuối cùng”. Mỗi tên đều trang bị khá nhiều đạn dược và súng ống. Kasav cho biết, nhóm khủng bố này đã rời khỏi Karachi trên một chiếc thuyền cướp được sau khi giết chết toàn bộ thủy thủ.

Nhóm khủng bố đã vận chuyển vũ khí và quân trang lên một chiếc tàu cao tốc và đến bờ biển Bombay thì chia thành các nhóm nhỏ, tấn công vào khách sạn Taj Mahal, Oberoi-Trident, một trung tâm Do Thái và một trạm xe lửa. Theo cảnh sát Ấn Độ, họ vừa nhận một bức thư điện tử ký tên tổ chức “Những chiến binh Thánh chiến Hồi giáo”.
 
Trong thư nói rằng, chúng có thể sẽ dùng xe hơi chở chất nổ lao vào các khu vực đông người như nhà ga sân bay quốc tế Indira Gandhi và 3 ga xe lửa lớn ở New Delhi. Trong một diễn biến khác, nhà phân tích chủ nghĩa khủng bố của trường Đại học Michigan - Scott Atran - nói với tờ Washington Times rằng, nhóm khủng bố Lashkar-e-Taiba (LeT) có trụ sở ở Pakistan có thể là thủ phạm những vụ tấn công này.

(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.