.

Ukraina: Nổ tại khu chung cư làm ít nhất 19 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Các quan chức cho biết có ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một khu chung cư ở Ukraina.

Lực lượng cứu hộ đang đưa 1 người bị thương ra khỏi đống đổ nát của khu chung cư.
Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên của Bộ phụ trách các trường hợp Khẩn cấp Ihor Krol cho biết, đã đưa được 21 người còn sống sót ra khỏi khu nhà 5 tầng, trong khi 24 người khác vẫn chưa được tìm thấy. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ tối ngày 24-12 tại thành phố Yevpatoria. Được biết, nguyên nhân của vụ nổ là do nổ các bình oxy dưới tầng hầm của khu chung cư, phá hủy gần 35 căn hộ.

Lực lượng cấp cứu và quân đội gồm hơn 300 người có mặt tại hiện trường để chăm sóc về mặt y tế và giúp trấn an tinh thần của người bị nạn. Một ủy ban đặc biệt của chính phủ do Phó Thủ tướng thứ nhất của Ukraina dẫn đàu đã được điều tới Yevpatoria. Tổng thống Viktor Yushchenko và Thủ tướng Yulia Timoshenko cũng đã có mặt tại thành phố này.

Các nguồn tin từ Nga cho hay Tổng thống Yushchenko đã từ chối sự giúp đỡ từ phía Nga, nói rằng mặc dù rất cảm ơn nhưng hiện Ukraina vẫn có đủ lực lượng và thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp. Trước đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã bày tỏ lời chia buồn với ông Yushchenko về vụ tai nạn và nói rằng nếu cần, các bộ phận thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga tại Yevpatoria sẽ sẵn sàng trợ giúp trong công tác cứu hộ.

Tổng thống Yushchenko đã tuyên bố ngày hôm nay (26-12) sẽ là ngày quốc tang ở Ukraina, sẽ treo cờ tang, hủy bỏ mọi chương trình giải trí, và lịch phát sóng của đài truyền hình và radio cũng áp dụng những thay đổi phù hợp. Thủ tướng Timoshenko cũng cam kết rằng những người bị mất nhà cửa do vụ nổ sẽ được sống tại các căn hộ mới trước cuối năm nay và gia đình có người bị thiệt mạng sẽ nhận số tiền bồi thường là 12.800 USD đối với 1 nạn nhân.

Nhật Lê (Theo RussiaToday, CNN)

;
.
.
.
.
.