.

Xe buýt lao xuống khe núi tại Israel, 30 du khách Nga thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 30 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong tình trạng nguy kịch, trong vụ tai nạn xe buýt ở Israel hôm 16-12.

Thi thể của các nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP
Chiếc xe buýt chở 51 hành khách, trong đó có 49 người Nga và 2 người Israel, đã lao xuống một khe núi tại miền nam Israel. “Hầu hết những người bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Yofeftal ở thành phố Eilat, một số khác đã được máy bay chuyên chở đến điều trị tại các bệnh viện lân cận. Đại sứ quán Nga tại Israel hiện đang cố hết sức để theo dõi chặt chẽ tình hình. Một nhóm các nhà ngoại giao Nga do một lãnh sự dẫn đầu đang trên đường đến Eilat”, Pyotr Stegny, Đại sứ Nga tại Israel, cho biết.

Các nạn nhân vụ tai nạn là nhân viên của 5 hãng lữ hành Nga tại thành phố St. Petersburg khi họ thực hiện một tour du lịch vòng quanh Israel để khảo sát về những khách sạn và thắng cảnh mà sau này họ sẽ giới thiệu cho khách du lịch đăng ký tour đi Israel với hãng lữ hành của mình. Các nhân chứng cho biết chiếc xe buýt đã lao xuống khe núi từ độ cao 80m. Máy bay trực thăng quân sự, hàng chục nhân viên cứu hộ và xe cứu thương đã được triển khai đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Người phát ngôn Đại sứ quán Israel tại Nga, Alex Goldman-Shaiman, đã miêu tả đây là một trong những vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng nhất trong lịch sử Israel và cho biết mọi nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra, bao gồm lỗi của tài xế, các vấn đề về kỹ thuật cũng như mức độ hư hỏng của đường sá. Thủ tướng Israel Ehud Olmert trong một tuyên bố của mình cho biết ông đã sốc khi được biết thông tin về “vụ tai nạn khủng khiếp” này.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng và đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao Nga cùng với Đại sứ quán Nga tại Israel tiến hành mọi công tác hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng do vụ tai nạn.

Q.Đan (Theo BBC, RIA, RT)

;
.
.
.
.
.