.

250 người mất tích trong tai nạn chìm phà ở Indonesia

.
(ĐNĐT) - Các đội cứu hộ Indonesia trong ngày hôm qua (12-1) đã tiếp tục tìm kiếm gần 250 người vẫn còn bị mất tích sau khi chiếc phà chở họ bị chìm ngoài khơi Indonesia.

Nỗi đau của người thân các nạn nhân bị mất ích. Ảnh: AFP
Theo cơ quan cứu hộ và tìm kiếm tại địa phương, chỉ có 23 người được cứu sống trong số 267 người đi trên chiếc phà, 244 người vẫn còn đang mất tích. Thời tiết khắc nghiệt với mưa to và gió lớn đã gây trở ngại cho công tác cứu hộ. Lực lượng quân đội và cảnh sát Indonesia đã cho triển khai các tàu hải quân và máy bay để tham gia vào các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn của Tổ chức Chữ thập đỏ trong ngày hôm qua.

Phà Teratai Prima rời khỏi Pare Pare trên đảo Sulawesi tối ngày 10-1 để đến Samarinda ở phía đông Kalimantan nhưng sau đó đã bị lật úp ngoài khơi thị trấn Majena ở phía tây Sulawesi lúc 4 giờ sáng ngày 11-1, sau khi chống chọi với sóng biển cao tới 19 feet, theo lời kể của những người sống sót.

Bộ trưởng Giao thông Jusman Syafi"i Djamal cho biết, mặc dù cơ quan khí tượng thủy văn đã cảnh báo về thời tiết xấu nhưng các nhà chức trách ở cảng vẫn cho phép chiếc phà rời bến. "Chúng tôi sẽ cho điều tra rõ lý do vì sao thuyền trưởng lại quyết định cho thuyền rời bến". 
N.L (Theo CNN, Reuters)
;
.
.
.
.
.