.

Bộ trưởng gốc Việt đầu tiên tại Đức

.

Philipp Roesler, một tiến sĩ trẻ người gốc Việt và là Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (FDP) thuộc tiểu bang Niedersachsen, miền bắc nước Đức, vừa chính thức trở thành Bộ trưởng Kinh tế của tiểu bang này.

Tiến sĩ Roesler được xem là niềm hy vọng của Đảng FDP.

Philipp Roesler sinh ngày 24-2-1973 tại Khánh Hòa và được bố mẹ nuôi người Đức đón nhận về làm con nuôi từ lúc mới 9 tháng tuổi. Philipp Roesler lớn lên tại thành phố Hannover miền bắc nước Đức, tốt nghiệp đại học y khoa với chuyên ngành Bác sĩ nha khoa. 

Với quyết định được đưa ra hồi đầu tuần, Tiến sĩ Philipp Roesler đã trở thành một trong ba Bộ trưởng trẻ tuổi nhất tại Đức ở tuổi 35. Đây là Bộ trưởng đầu tiên gốc Việt tham gia trực tiếp vào guồng máy chính quyền tại Đức.

Tiểu bang Niedersachsen có 3,2 triệu dân và nằm sát thành phố cảng quan trọng Hamburg. Báo chí toàn nước Đức đều đưa tin về Philipp Roesler và cho đó là một thành quả lớn nhất của Đảng FDP, một đảng nhỏ với 8,1% phiếu bầu của cử tri (so với đảng lớn CDU giành được sự ủng hộ của 48,3% cử tri trong cuộc bầu cử 2003). tân Bộ trưởng kinh tế Roesler sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 13-2 tại thủ phủ Niedersachsen.

(Theo AP) 

;
.
.
.
.
.