.

Campuchia kỷ niệm 30 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot

.

Hôm qua (7-1), Campuchia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot tại sân vận động quốc gia Olympic, với sự tham gia của các quan chức cấp cao trong Chính phủ, Hoàng gia, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và khách quốc tế.

Quân đội Campuchia diễu hành kỷ niệm 30 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot tại sân vận động quốc gia Olympic.

Tại lễ kỷ niệm, có cuộc diễu hành lớn của các đoàn đại biểu, đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội đến từ các cơ quan, ban, ngành và đại diện của 24 tỉnh, thành trên cả nước. Đoàn đại biểu của CPP cầm quốc kỳ của 88 quốc gia có quan hệ ngoại giao với Campuchia diễu hành qua lễ đài. Quan chức cấp cao CPP cho biết, ngày 7-1 có ý nghĩa vô cùng trọng đại đối với toàn thể nhân dân Campuchia.

Chiến thắng này đã đưa Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, khép lại một thời kỳ đen tối và mở ra một trang sử mới độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ, ổn định và phát triển. Đến nay, GDP của Campuchia đạt 8,4 tỷ USD/năm; bình quân đầu người 589 USD/năm; tỷ lệ người nghèo giảm từ 35% năm 2004 xuống còn 31% năm 2007. Chính phủ Campuchia phấn đấu đạt GDP bình quân đầu người 1.000 USD vào năm 2015. 

(Theo Phnom Penh Post)

;
.
.
.
.
.