.

Cháy hộp đêm ở Bangkok, hàng trăm người chết và bị thương

Vào rạng sáng 1-1, hỏa hoạn xảy ra ở một hộp đêm hạng sang chật cứng hàng trăm người đón mừng năm mới ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, làm ít nhất 60 người chết và hơn 200 người khác bị thương. 

Thiếu tướng cảnh sát Chokchai Deeprasertwit  cho biết, thảm họa năm mới diễn ra ở hộp đêm Santika ở đường Ekkamai Soi 9 (Sukhumvit). Các nạn nhân chết vì bị bỏng, ngạt khói và bị thương do giẫm đạp lên nhau để tìm lối thoát khỏi câu lạc bộ này. Theo ông Chokchai và nhân viên hộp đêm, ngọn lửa có lẽ đã bùng lên bởi pháo hoa được khách đem vào Santika Club, một nơi có nhiều vật liệu dễ cháy hoặc do chập điện từ bảng điện mừng năm mới đặt trên sân khấu.
 
53 người được xác nhận là chết tại chỗ, một người qua đời tại bệnh viện. Những người đếm xác cho biết, khoảng hơn 100 người khác bị thương khi ngọn lửa bùng lên ở tòa nhà 3 tầng này. Hầu hết các thi thể được tìm thấy ở tầng hầm của hộp đêm, vốn là nơi thu hút những người Thái giàu có và khách nước ngoài. Theo các nhân viên hộp đêm, có tới 1.000 người có mặt tại Santika club khi ngọn lửa bùng lên.

(Theo Nation, AP)

;
.
.
.
.
.