.
Chuyện của VIP:

Caroline Kennedy mắc lỗi nói lặp

.

Caroline Kennedy, 51 tuổi, con gái cố Tổng thống John F. Kennedy, đang bị báo giới Mỹ chỉ trích trong nỗ lực “đánh bóng” tên tuổi khi vận động thế chỗ bà Hillary Clinton tại Thượng viện.

Caroline lúc 4 tuổi bên cha là Tổng thống John F. Kennedy và mẹ Jacqueline. (Ảnh: Corbis)

Các cuộc phỏng vấn vào cuối tuần qua của Caroline với báo giới đã trở thành tâm điểm của những chỉ trích rằng, bà kém tài hùng biện khi chỉ biết quanh quẩn với những từ “bạn biết đấy” (you know). Trong 30 phút phỏng vấn với tờ Nhật báo New York, Caroline đã nói “bạn biết đấy” hơn 200 lần. Trong cuộc phỏng vấn cùng ngày với tờ New York Times, Caroline lại nói “bạn biết đấy” hơn 130 lần, trong đó chỉ 49 giây mà bà nói cụm từ này 11 lần.

Giải thích lý do tại sao bà có đủ tiêu chuẩn để trở thành một nghị sĩ giỏi, bà Caroline nói: “Tôi nghĩ có nhiều lý do, bạn biết đấy, chúng tôi muốn có những tiếng nói khác nhau, bạn biết đấy, để đại diện cho chúng tôi. Tôi nghĩ điều mà tôi có thể mang lại cho vị trí nghị sĩ, bạn biết đấy, là kinh nghiệm của một người mẹ, một phụ nữ, một luật sư. Bạn biết đấy, tôi là nhà hoạt động giáo dục suốt 6 năm qua tại đây, và bạn biết đấy, tôi đã viết 7 cuốn sách, 2 cuốn về Hiến pháp và 2 cuốn khác về chính trị Mỹ…”.

Sự “lỡ miệng” này khiến người ta liên tưởng tới Thống đốc Alaska Sarah Palin, cựu ứng viên Phó Tổng thống đảng Cộng hòa, cũng đã nhiều lần “nói hớ” trong các cuộc phỏng vấn với Đài CBS. “Sự cố” ở New York Times, tờ báo hàng đầu vốn có những tác động đến các quan chức của đảng Dân chủ, làm hình ảnh của Caroline bị lu mờ.
 
Một số thành viên của đảng Dân chủ đã đặt dấu hỏi về năng lực của bà. Trong khi đó, khi lần đầu tiên tỏ rõ tham vọng muốn được ngồi vào ghế thượng nghị sĩ (TNS) New York, hiện do bà Hillary Clinton đảm nhiệm, Caroline đã có vẻ gần như chắc chắn được bổ nhiệm. Một cuộc thăm dò được thực hiện trước các cuộc phỏng vấn cho thấy phần lớn người Mỹ cũng cho rằng Caroline đủ điều kiện để trở thành nghị sĩ Mỹ.

Caroline là người con duy nhất còn sống của cố Tổng thống John F. Kennedy - một trong những dòng họ danh giá và nổi tiếng nhất nước Mỹ. Sau những biến cố đau thương của gia đình, đặc biệt là vụ ám sát cha bà năm 1963 tại Dallas, Caroline hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Việc Caroline bất ngờ xuất hiện trên chính trường đã làm dấy lên những đồn đoán về sự “trỗi dậy chính trị” của dòng họ Kennedy. Nếu Thống đốc bang New York David Paterson đề cử Caroline vào Thượng viện, bà sẽ tiếp nối sự nghiệp của dòng họ danh giá này trên chính trường Mỹ.

PHƯƠNG THẢO

;
.
.
.
.
.