.

Israel bị nã rocket từ Libăng

.

Sáng 8-1, một loạt rocket từ Libăng đã bắn xuống miền nam Israel làm 2 người bị thương nhẹ. Diễn biến này làm tăng những lo ngại rằng, chiến dịch của Israel ở Gaza có khả năng không chỉ bó hẹp trong phạm vi dải đất này.

Lính Israel tuần tra tuyến đường biên giới giáp Libăng.

Phía Israel đã đáp trả lại bằng pháo. Hiện chưa rõ ai đã nã rocket vào Israel và cũng chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Các trường học ở miền bắc Israel đã bị đóng cửa, trong khi người dân địa phương được khuyến cáo ở trong nhà. Trước đó, hôm 7-1, lãnh đạo Hezbollah ở Libăng cảnh báo rằng, mọi khả năng chống Israel vẫn để ngỏ. Hiện Hezbollah đã đặt các chiến binh của mình trong tình trạng báo động dọc biên giới Israel - Libăng.

Trong một diễn biến mới có liên quan, các quan chức Israel đã đồng ý triển khai các cuộc tấn công khốc liệt hơn nhằm vào lực lượng Hamas, đồng thời khuyến cáo thường dân di tản khỏi miền nam Dải Gaza. Ngay sau ba tiếng ngừng bắn ngắn ngủi chiều 7-1 giữa Israel và Hamas, Thủ tướng Ehud Olmert đã chủ trì một cuộc họp tại Jerusalem.

Các quan chức an ninh Israel đã đồng tình với việc mở rộng các cuộc tấn công vào Dải Gaza. Israel cũng cảnh báo, hàng chục nghìn người dân đang sinh sống tại vùng Rafah, ở khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập nhanh chóng di tản nếu không muốn đối mặt với các cuộc không kích.

 (Theo AFP)

;
.
.
.
.
.