.

Israel "đang tiến gần tới các mục tiêu ở Dải Gaza"

.
(ĐNĐT) - Máy bay và lực lượng quân đội của Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza hôm qua (11-1) mặc dù Thủ tướng Israel Ehud Olmert nói nước này đã tiến gần tới mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự tại Gaza.

 

Các cơ quan cứu trợ của LHQ cho biết 1,5 triệu người dân ở Gaza ở trong tình trạng thiếu lương thực và chăm sóc y tế.

33 người Palestine ở Gaza, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai, đã thiệt mạng hôm qua. Các nguồn tin y tế từ Palestine cho hay đã có 898 người thiệt mạng và 3.695 người bị thương kể từ khi giao tranh bắt đầu.

Máy bay Israel đã tấn công vào ít nhất 60 mục tiêu ở Gaza trong đêm qua, bao gồm một ngôi đền ở phía nam Gaza được cho là dùng để chứa vũ khí và huấn luyện chiến binh của Hamas. Các mục tiêu khác trước đó bao gồm 10 địa điểm chứa vũ khí và một số ngôi nhà của các thành viên Hamas.

Thủ tướng Israel Ehud Olmert phát biểu trước Nội các của mình rằng, cần phải kiên nhẫn hơn nữa mặc dù "Israel đang tiến gần tới các mục tiêu đặt ra cho chiến dịch quân sự của mình tại Dải Gaza".

Tại Cairo, các nguồn tin cho hay, đã có tiến triển trong cuộc thương lượng giữa Ai Cập và Hamas nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể. Cuộc hội đàm giữa Hamas và Tổng cục Tình báo Ai Cập được mô tả là "tích cực". Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, hiện đang là đại sứ của nhóm Bộ Tứ - Mỹ, Liên minh châu Âu, Liên Hiệp Quốc, và Nga tại Trung Đông dự kiến sẽ gặp gỡ Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại Cairo vào sáng nay.
 
Nhật Lê (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.