.

Lãnh tụ chính trị của Hamas thiệt mạng trong đợt không kích của Israel

.

(ĐNĐT) - Các quan chức thuộc nhóm Hamas cho biết một lãnh tụ cấp cao của Hamas đã thiệt mạng trong một đợt không kích của Israel vào một trại tị nạn của Palestine ở Dải Gaza ngày hôm qua (1-1).

Nizar Rayyan là một trong những lãnh tụ cao cấp nhất của Hamas bị sát hại bởi Israel. Ảnh: BBC

Nguồn tin cho biết, lãnh tụ của nhóm Hamas, Nizar Rayan, đã bị chết khi tên lửa của Israel bắn vào nhà của ông tại trại tị nạn Jabalya ở phía bắc thành phố Gaza. Nizar Rayyan là một trong những nhân vật cao cấp nhất của nhóm Hamas bị sát hại kể từ năm 2004. Ông là một giáo sĩ được nhiều người cho là một trong những lãnh tụ chính trị có lập trường cứng rắn nhất của phe Hamas.

Hãng tin Haaretz của Israel đã mô tả ông là một người công khai chủ trương việc ném bom tự sát vào Israel. Đài truyền hình Palestine đưa tin nhiều thành viên trong gia đình ông Rayan cũng bị thiệt mạng. Israel đã dồn dập tấn công vào các mục tiêu ở Gaza trong 6 ngày, một trận oanh tạc mà thủ tướng nước này đã từng tuyên bố sẽ không chấm dứt chừng nào phe Hamas ngừng các đợt bắn rocket vào Israel.

Theo các nguồn tin từ Palestine, đã có tới 400 người thiệt mạng tại Gaza từ lúc bắt đầu các đợt không kích của Israel, trong đó có 42 trẻ em, 13 phụ nữ và 2 nhân viên y tế. Ngoài ra còn có tới 2.000 người khác bị thương trong đó 216 người bị thương nặng. Chính phủ của Thủ tướng Israel Ehud Olmert đã bác bỏ đề nghị của Pháp về việc ngừng bắn trong 2 ngày để các nguồn viện trợ nhân đạo được đưa vào Dải Gaza

N.L (Theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.