.

Quốc hội Nhật thảo luận các biện pháp phục hồi kinh tế

.

Quốc hội Nhật Bản đã bắt đầu nhóm họp từ ngày 5-1 để thảo luận các biện pháp phục hồi nền kinh tế suy thoái, trong bối cảnh Thủ tướng Taro Aso đang chịu áp lực ngày càng lớn từ bên trong lẫn bên ngoài liên minh cầm quyền để kêu gọi một cuộc bầu cử trước thời hạn.

 Thủ tướng Taro Aso và Bộ trưởng Tài chính Shoichi Nakagawa tại phiên họp Quốc hội.

Ông Aso sẽ trình Quốc hội dự thảo ngân sách bổ sung 52 tỷ USD cũng như ngân sách kỷ lục cho năm tài khóa 2009. Các biện pháp kích thích kinh tế bao gồm cắt giảm thuế và các ưu đãi khác, nhằm thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hiện đang lún sâu vào suy thoái. Theo Chánh văn phòng Nội các Takeo Kawamura, các biện pháp kích thích kinh tế sẽ là trọng tâm của Chính phủ Nhật Bản. Ông Kawamura cho biết:

“Chúng tôi sẽ xua tan mối lo của người dân bằng kế hoạch kích thích kinh tế này và đó là kế hoạch lớn nhất được tiến hành trên thế giới. Tuy nhiên, Chính phủ của ông Aso còn đối mặt với những trận chiến cam go hơn tại Quốc hội. Phe đối lập, hiện chiếm đa số ở Thượng viện, đang dồn sức nhằm phong tỏa việc thông qua các dự luật mà đảng cầm quyền đề xuất và đang đòi tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.
 
(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.