.

Thống đốc bang New Mexico từ bỏ chức Bộ trưởng Thương mại

.

Thống đốc bang New Mexico (Mỹ) Bill Richardson đã từ bỏ đề cử trở thành Bộ trưởng Thương mại dưới sức ép của một ban hội thẩm hiện đang điều tra hợp đồng mà bang New Mexico trao cho các nhà tài trợ chính trị của ông.

Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã từ bỏ đề cử trở thành Bộ trưởng Thương mại của Obama.

Trong một tuyên bố chung, Tổng thống đắc cử Obama nói, chấp nhận quyết định của ông Richardson với sự tiếc nuối sâu sắc. Theo ông Obama, Thống đốc Richardson là một công chức xuất sắc và quyết định rút lui là cách ông đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Thống đốc New Mexico khẳng định, ông không làm gì sai trái, nhưng cho biết cuộc điều tra có thể kéo dài vài tháng và ông không được phép để những công việc quan trọng ở Bộ Thương mại phải trì hoãn.

Quyết định rút lui của ông Richardson là lỗ thủng đầu tiên trong quá trình thành lập nội các mới của Obama và là vụ điều tra thứ 2 liên quan tới tiền bạc mà bộ máy chuyển giao của Obama phải lưu tâm. Tổng thống đắc cử Obama không tham gia vào cả hai vụ, một là việc bắt giữ Thống đốc Illinois Rod Blagojevich và thứ hai là liên quan tới ông Bill Richardson. Hiện, cả trợ lý của Obama và Richardson cho biết, quyết định rút lui là của chính Thống đốc New Mexico chứ không phải Obama đề nghị.
 
(Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.