.

Thượng viện Mỹ thông qua danh sách thành viên Nội các mới

.

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn danh sách 6 thành viên trong Nội các của tân Tổng thống Barack Obama. 6 thành viên trong Nội các mới của Obama được các thành viên trong nghị viện chấp thuận theo hình thức bầu cử bằng miệng, không lâu sau khi ông Obama đọc lời tuyên thệ chính thức trở thành Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.
 

Tiến sĩ Steven Chu được phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ.

Thượng  viện xác nhận Steven Chu, tiến sĩ vật lý từng đoạt giải Nobel làm Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ; Arne Duncan, nguyên Giám đốc điều hành ngành giáo dục công lập thành phố Chicago làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục; Janet Napolitano, nguyên Thống đốc bang Arizona làm Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa; Tướng Eric Shinseki làm Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh; Nghị sĩ Ken Salazar làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Tom Vilsack, nguyên Thống đốc bang Iowa làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp.

Thượng viện cũng phê chuẩn Peter Orszag, gần đây phụ trách cơ quan ngân sách của Quốc hội làm Giám đốc cơ quan quản lý ngân sách của Nhà Trắng. Ông Obama đã ký những quyết định bổ nhiệm cho những thành viên đã được Thượng viện thông qua vào Nội các của mình khoảng một giờ sau khi ông đọc lời tuyên thệ. Sau ba giờ tranh cãi, lãnh đạo Thượng viện đã đồng ý đưa ra một cuộc bầu cử vòng tròn cho một số nhân vật khác cho các chức Bộ trưởng còn lại trong ngày 21-1.

(Theo Huffingtonpost)

;
.
.
.
.
.