.

Tỷ phú Đức tự sát vì khủng hoảng tài chính

Tỷ phú người Đức Adolf Merckle, 74 tuổi, đã tìm đến cái chết sau khi công việc kinh doanh của ông gặp khó khăn do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trong một thông báo, gia đình Merckle cho biết, ông cảm thấy tuyệt vọng vì khó khăn kinh tế và đã kết liễu mạng sống của chính mình. Merckle được xếp vào vị trí người giàu thứ 94 thế giới trong năm 2008 và gia đình ông có trong tay nhiều công ty Đức.
 
Ông bị thua lỗ khoảng 400 triệu Euro (535 triệu USD) trong năm 2008 do đầu tư sai vào các cổ phiếu Volkswagen. Gia đình của Merckle đã báo cáo ông mất tích sau khi không thấy tỷ phú này trở về nhà. Sau đó, thi thể của Merckle được tìm thấy gần đường tàu ở miền nam nước Đức. Các nhà chức trách nói rằng, không có bằng chứng chứng tỏ đây là một vụ giết người.

Trong một thông báo, thân nhân của ông Merckle nói: “Tình cảnh khó khăn của các công ty do khủng hoảng tài chính gây ra và những bất ổn liên quan trong những tuần gần đây, cộng với việc sức cùng lực kiệt, đã khiến Merckle suy sụp và ông đã kết thúc cuộc sống của mình”.
 
(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.