.

Australia: Cháy rừng có thể khiến 230 người chết

.

Chính phủ Australia cho biết, nước này đang tiến hành một cuộc điều tra rộng rãi để tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này. Theo ước tính, số người thiệt mạng trong vụ này có thể lên tới 230 người.

Những chiếc xe bị cháy rụi trên con đường dẫn đến thị trấn Kinglake.
Số liệu người chết chính thức do vụ cháy bắt đầu từ hôm 7-2 cho đến ngày 10-2 là 173 người, nhưng giới chức lo ngại con số trên sẽ tăng lên một khi các xác chết được phát hiện trong các ngôi nhà và các phương tiện bị thiêu hủy. Trong khi hơn 300 lính cứu hỏa đang tiếp tục vật lộn với thần hỏa ở bang Victoria và một số khu vực tại New  South  Wales,  thì  Beechworth  thuộc  Bắc      Victoria vẫn đang trong tình trạng báo động cao độ.

Khoảng 5.000 người mất nhà cửa đã đổ dồn về 20 trung tâm cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ được dựng lên xung quanh bang để cung cấp lương thực và chỗ ở cho những người không còn gì, ngoại trừ quần áo trên người. Cảnh sát Australia đang đào bới mảnh đất phủ đầy tro bụi sau vụ cháy rừng khủng khiếp nhất trong lịch sử nước này, nhằm lần tìm bằng chứng về những kẻ cố ý phá hoại. Theo lực lượng cứu hỏa, một số vụ cháy được gây ra có chủ đích, hoặc lửa bị châm lại sau khi đã dập tắt.

(Theo Time Online, ABC, Reuters)

;
.
.
.
.
.