.

Australia: Hàng chục người chết vì cháy rừng

.

Hôm 8-2, giới chức Australia cho biết, số người thiệt mạng vì các đám cháy rừng tại đông nam nước này đã lên tới 65 người, có ít nhất 640 ngôi nhà bị phá hủy. Số thương vong và thiệt hại còn tăng tiếp tục gia tăng. 

Ngọn lửa bốc cao bằng tòa nhà 4 tầng.

Theo báo chí và quan chức địa phương, số người chết vì cháy rừng tại bang phía nam Victoria tăng đều trong ngày 8-2, khi mà các nhân viên cứu hộ tiến sâu hơn vào những nơi bị lửa thiêu trụi. Đây là vụ cháy rừng khủng khiếp nhất ở Australia trong vòng 3 thập niên qua, khi vụ cháy rừng năm 1983 làm 75 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết, số người chết có thể còn cao hơn khi họ rà soát những nơi bị lửa thiêu đốt. Hiện, chính phủ Australia đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng và thiết lập quỹ cứu trợ khẩn cấp. 

Hôm qua (8-2), hàng nghìn lính cứu hỏa tiếp tục cuộc chiến chống lửa ngày thứ 2 liên tiếp nhằm khống chế đám cháy. Theo các nhân chứng, lửa vươn cao bằng tòa nhà 4 tầng và di chuyển với tốc độ rất nhanh. Nhiều nạn nhân được xác nhận là đã chết vì bị mắc kẹt trong xe khi đang tìm cách thoát khỏi đám cháy ngùn ngụt.

(Theo AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.