.

Australia tưởng niệm nạn nhân cháy rừng

.

Hôm 22-2, Australia đã dành hẳn một ngày để tưởng niệm hơn 200 người đã thiệt mạng vì trận cháy rừng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này. Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm ở thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, nơi diễn ra cháy rừng, Thủ tướng Australia Kevin Rudd khẳng định, Chính phủ sẽ xây dựng lại những cộng đồng đã bị phá hủy. Ông Kevin Rudd nói: “Dân tộc ta đã khóc thương vì mất mát, chăm sóc những người bị thương, an ủi người gặp nạn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng lại”.

Những người tham dự lễ tưởng niệm diễn ra ở Melbourne.

Tham gia lễ tưởng niệm còn có Công chúa Anne, thay mặt cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II, các nhân vật cao cấp của Australia, những người may mắn sống sót trong hỏa hoạn và lực lượng cứu hộ. Ít nhất 209 người đã thiệt mạng trong trận cháy rừng lớn nhất trong lịch sử của Australia từ hôm 7-2. Trận cháy rừng đã phá hủy hàng trăm nhà cửa và khiến hàng nghìn người trở thành vô gia cư.
 
Thủ tướng Rudd cho biết, kể từ năm sau, Australia sẽ treo cờ và dành một phút mặc niệm những người đã bỏ mạng vào ngày 7-2. Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục vật lộn với các đám cháy mới và phát hiện thêm nhiều thi thể. Các nhà dự báo cho biết, nhiệt độ cao và gió lớn vào hôm nay (23-2) sẽ càng làm tình hình thêm căng thẳng.
 
(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.