.

Bình Nhưỡng sẵn sàng đối đầu toàn diện với Seoul

Hôm 19-2, CHDCND Triều Tiên cảnh báo rằng, nước này đã sẵn sàng cho một cuộc chiến với Hàn Quốc, chỉ vài giờ trước khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tới Seoul thảo luận về cách thức đối phó với mối đe dọa quân sự từ Bình Nhưỡng.

Trong vài tuần gần đây, CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần lặp lại đe dọa trên. Phương Tây hiện cho rằng, chính quyền Bình Nhưỡng đang chuẩn bị phóng thử tên lửa có tầm bắn xa nhất của họ - một động thái nhằm thu hút sự chú ý của tân Chính phủ Mỹ và gây sức ép buộc Seoul phải giảm bớt các chính sách cứng rắn đối với quốc gia láng giềng. Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên dẫn lời một quan chức quân đội nước này nói: “Hàn Quốc không bao giờ được quên rằng, Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu toàn diện”.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ từng cảnh báo rằng, việc CHDCND Triều Tiên thử nghiệm tên lửa sẽ chẳng ích gì. Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng khuyến cáo, Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với các lệnh cấm vận và bị cô lập hơn nữa nếu tiến hành một động thái như vậy.

(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.