.

Cháy rừng ở Úc: số người thiệt mạng lên tới 171 người

.
(ĐNĐT) - Các đội cứu hộ ở Úc từ hôm qua (9-2) đang bắt đầu lại công cuộc tìm kiếm các nạn nhân của đợt cháy rừng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này, giữa những lo ngại rằng số người thiệt mạng sẽ còn tiếp tục tăng lên.

 

Chấm đỏ tươi: các đám cháy chưa dập tắt được. Chấm đỏ đậm: các đám cháy đã được chế ngự.
Ảnh: BBC

Các trận cháy rừng đã quét qua nhiều vùng của bang Victoria, cướp đi mạng sống của 171 người, tính đến thời điểm hiện tại, khiến hàng trăm người bị thương trong đó có một số bị thương nặng. Trong khi đó, người dân ở nhiều khu vực vẫn đang hết sức cảnh giác bởi hiện vẫn còn nhiều đám cháy chưa kiểm soát được.

Cảnh sát cho rằng một số đám cháy đã thiêu rụi các thị trấn nhỏ gần Melbourne là do cố ý phóng hỏa, một hành vi mà Thủ tướng Kevin Rudd gọi là "giết người hàng loạt". Chính quyền bang Victoria đã cho tiến hành điều tra đối với các đám cháy này. Hiện các nhân viên điều tra đã phong tỏa một số địa điểm được cho là hiện trường gây án, trong đó có cả thị trấn nhỏ Maryville, đã bị tàn phá nặng nề.

Thủ hiến bang Victoria John Brumby cảnh báo rằng con số tử vong sẽ còn tăng lên do lửa vẫn còn dữ dội ở một số khu vực. Hơn 5.000 người dân đã mất nhà cửa, 800 ngôi nhà bị cháy, khoảng 330.000 hecta rừng bị thiêu rụi và nhiều vườn nho ở Yarra Valley cũng bị phá hủy. Theo các quan chức y tế, các khoa cấp cứu trên toàn bang đã tiếp nhận hơn 450 trường hợp bị thương do cháy rừng từ hôm 7-2. Cảnh sát dự kiến một số đám cháy sẽ tiếp tục cháy trong nhiều ngày nữa trong khi các đám cháy khác phải mất hàng tuần mới có thể dập tắt hoàn toàn được.

N.L (Theo CNN, Reuters, BBC)
;
.
.
.
.
.